
Sam Rowlands, Member of the Welsh Parliament for North Wales, has hit out at the UK Labour Government’s recent rail funding announcements.
The Chancellor, Rachel Reeves, announced in the Spending Review £445 million of funding for rail for Wales over the next 10 years.
Between 2014-2024, the UK Conservative Government spent over £1 billion on Welsh rail and promised over £1bn more to deliver the electrification in North Wales.
Mr Rowlands, Welsh Conservative Shadow Cabinet Secretary for Finance, Transport and Infrastructure said he was disappointed with the funding announcement for Wales.
He said:
I have said time and time again that the rail services provided in North Wales are simply not good enough and my constituents deserve so much more.
This latest funding announcement clearly is not enough and I would have liked to have seen much more money being made available.
I am also concerned over the Welsh Labour Government’s failure to secure fair financial benefits for Wales from the newly announced England and Wales £6.6bn Oxford-Cambridge rail project.
This reclassified initiative means that Wales will not receive any consequential funding which is extremely disappointing.
The Welsh Conservatives have sent a letter to the First Minister and the Secretary for State for Wales seeking answers on why the project was reclassified as an England and Wales project.
Sam Rowlands AS yn beirniadu cyhoeddiad cyllid ar gyfer y rheilffyrdd
Mae Sam Rowlands, yr Aelod o’r Senedd dros y Gogledd, wedi beirniadu cyhoeddiadau cyllid diweddar Llywodraeth Lafur y DU ar gyfer y rheilffyrdd.
Yn yr Adolygiad Gwariant, cyhoeddodd y Canghellor Rachel Reeves £445 miliwn o gyllid ar gyfer rheilffyrdd i Gymru dros y 10 mlynedd nesaf.
Rhwng 2014-2024, gwariodd Llywodraeth Geidwadol y DU dros £1 biliwn ar reilffyrdd Cymru ac fe addawodd dros £1 biliwn yn fwy i gyflawni'r trydaneiddio yn y Gogledd.
Meddai Mr Rowlands, Ysgrifennydd y Cabinet dros Gyllid, Trafnidiaeth a Seilwaith yr Wrthblaid y Ceidwadwyr Cymreig, ei fod yn siomedig gyda'r cyhoeddiad am y cyllid i Gymru.
Meddai:
Rwyf wedi dweud droeon nad yw'r gwasanaethau rheilffyrdd a ddarperir yn y Gogledd yn ddigon da ac mae fy etholwyr yn haeddu cymaint gwell.
Mae'n amlwg nad yw'r cyhoeddiad cyllid diweddaraf hwn yn ddigon a byddwn wedi hoffi gweld llawer mwy o arian ar gael.
Rwyf hefyd yn poeni am fethiant Llywodraeth Llafur Cymru i sicrhau buddion ariannol teg i Gymru o'r prosiect rheilffordd Rhydychen-Caergrawnt gwerth £6.6bn newydd a gyhoeddwyd gan Gymru a Lloegr.
Mae'r fenter hon wedi’i hailddosbarthu sy’n golygu na fydd Cymru yn derbyn unrhyw gyllid canlyniadol sy'n hynod siomedig.
Mae'r Ceidwadwyr Cymreig wedi anfon llythyr at y Prif Weinidog ac Ysgrifennydd Gwladol Cymru yn gofyn iddyn nhw esbonio pam y cafodd y prosiect ei ailddosbarthu fel prosiect Cymru a Lloegr.